top of page
  • Ảnh của tác giảkientruckiencat90

Thiết kế kiến trúc - nội thất nhà hướng Tây

Ngôi nhà ba tầng trên khu đất 160 m2 ở TP Vĩnh yên được vận dụng khoa học xây tường chéo, tạo thành các phễu hút gió, xua đi khí nóng, giúp nhà luôn mát mẻ.

Kiến trúc của ngôi nhà được thiết kế mục địch dành cho cho gia đình ba thế hệ sử dụng gồm bà nội, gia đình ba má và hai con gái. Ngôi nhà sở hữu vị trí lô góc, khu đất xây dựng với hai mặt tiền. không những thế, mặt tiền theo chiều dài (hông nhà) lại với hướng chính Tây. Để tận dụng lợi thế 2 mặt thoáng mà vẫn tránh được nắng gắt từ hướng Tây, kiến trúc sư đưa ra ngoài mặt kín bên ngoài, thoáng bên trong.


Ngôi nhà mặt tiền nhà được bao kín xung quanh bởi tường đặc và hàng rào sắt đặc biệt. ko chỉ hạn chế tác động của nắng, mặt tiền kín còn tránh tác động của tiếng ồn và khói bụi, nhất là khi phía trước ngôi nhà có tuyến phố to.

Với điểm nhấn đặc trưng riêng của Công trình này là những bức tường xếp chéo ở hông nhà phía Tây ngôi nhà. Ngoài tác dụng chắn nắng, chúng phối hợp sở hữu mảng kính ngăn cách thức ko gian phòng ngủ có bên ngoài tạo thành khe hút gió, phóng thích khí nóng và khiến cho mát khu vực ngơi nghỉ.


Ngược mang thiết kế kín như bưng, bên trong nhà có phổ thông khoảng trống. Với ở tầng trệt, Thì khoảng lùi 5,4 x 6,5 m đặt ở vị trí hướng Bắc (sau cổng vào nhà) vừa là sân và nơi để xe cho gia đình, cũng vừa là không gian đệm kiểm soát an ninh chúng cho khu vực sinh hoạt khỏi môi trường bên ngoài tác động.

Ở hông nhà hướng Tây, kiến trúc sư bố trí sân ướt, vườn cây để ko gian bên trong đỡ bị ảnh hưởng bởi nắng gắt. Vào buổi chiều, đứa ở phòng khách vẫn sở hữu thể nhận ra hoàng hôn nhưng ko bị nóng nhờ các tán cây cản bớt nhiệt.



hầu hết không gian chức năng tầng trệt đều được kết nối có khoảng giếng trời ở phía Đông của Dự án. Với kiến trúc giếng trời vừa là biện pháp bù sáng tốt nhất, giúp vừa hỗ trợ lưu thông và làm mát ko khí nhờ phối hợp thác nước, bể cá.

các phòng ngủ được sắp xếp trên tầng 2, chính yếu nằm ở hướng Bắc và hướng Đông để tránh nắng nóng. Với kiến trúc giếng trời này và khoảng tường chéo bên ngoài được thiết kế, thì giúp cho khu vực ngơi nghỉ thoáng đãng và mát mẻ của cả gia đình.



Với những không gian như phòng thay đồ, hay WC và hành lang tầng đều được che chắn kỹ bằng những khoảng tường đẹp và đặc nhưng vẫn đầy ánh sáng thiên nhiên trong khoảng giếng trời xuyên suốt từ tầng trệt.

Xem thêm các sản phẩm thiết kế nội thất tại: Thiết Kế Nội Thất | Thiết kế kiến trúc | Kiến Trúc Việt

13 lượt xem0 bình luận
bottom of page