top of page
  • Ảnh của tác giảkientruckiencat90

4 lưu ý khi sử dụng kệ treo tường

Trước khi quyết định làm cho kệ treo tường, gia chủ cần xem xét vị trí, ngoài mặt cũng như công năng của kệ.


Kệ treo tường giúp nâng cao diện tích lưu trữ và trang hoàng cho ngôi nhà. Để kệ treo tường đáp ứng đủ công năng, bền và đẹp, gia chủ hãy lưu ý các điểm sau đây.



Vị trí


Trước khi sắm kệ, hãy nghĩ xem bạn định đặt nó ở đâu, trong nhà hay ngoài trời để quyết định xem nên tuyển lựa chất liệu nào. Theo Sujal Suresh, nhà thiế kế nội thất ở Singapore, ví như là kệ ngoài trời xúc tiếp thường xuyên sở hữu nắng và độ ẩm, bạn hãy chọn chất liệu thép mạ kẽm.


Trường hợp làm cho kệ trong nhà, gỗ phới là 1 chọn lọc tốt bởi dầu bỗng nhiên của mẫu gỗ này giúp nó ít bị trầy xước. Bạn cũng với thể phủ lên kệ gỗ một lớp bảo kê để tăng độ bền.


Ngoài việc xác định lắp trong hay ngoài nhà, Darryl Loh, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc một công ty đồ gỗ ở Singapore khuyến cáo gia chủ rà soát tường ở nơi định gắn kệ. tỉ dụ, kệ làm cho bằng gỗ đặc khá nặng, nên được gắn trên tường bê tông.




Đối mang nhà tắm, bạn đừng sử dụng kệ gỗ vì khu vực này vừa phổ thông ẩm vừa thông gió kém. Thay vào đấy, bạn hãy sử dụng kệ nhựa.


"Nhựa tái chế với đa dạng lợi ích. Nó mạnh mẽ, bền, nhẹ, linh động và dễ bảo trì. dĩ nhiên, bạn mang thể kiếm tìm những chất liệu khác vững bền hơn", April Kwan, điều hành kiểu dáng trong khoảng tổ chức nội thất nức danh IKEA cho biết.



Mẫu mã


hiện giờ, kệ treo tường có đủ chiếc màu, trong khoảng màu trung tính như nâu sáng đến các màu neon sặc sỡ. Do vị trí nằm trên tường, kệ rất dễ lôi kéo sự chú ý và sở hữu thể thay đổi diện mạo của cả căn phòng. lựa chọn an toàn nhất là làm cho kệ trùng màu có tường. ví như muốn không gian phong cách hơn, bạn cũng với thể chọn màu kệ tương phản với màu tường, tỉ dụ kệ đen trên nền tường trắng.




Gia chủ còn nên nghĩ trước xem mình sẽ bày gì trên kệ. tỉ dụ, bạn sẽ đặt một đôi tác phẩm điêu khắc tối giản hay các quyển sách sặc sỡ? Trong phòng, có màu sắc nào phù hợp hoặc xung đột với những món đồ bạn định bày không?


hình dạng kệ cũng rất quan trọng. Ngoài dáng ngang cổ điển, kệ treo tường hiện giờ còn mang dáng xiên hoặc xoắn ốc, tạo nên điểm nổi bật trong căn phòng



Công năng


Xác định những món đồ sẽ bày trên kệ sẽ giúp bạn tuyển lựa được dòng kệ phù hợp. thí dụ, nếu như chỉ đặt các thứ nhẹ, bạn sở hữu thể sử dụng kệ dạng thanh ngang đơn. các thanh đỡ được khoan vào kệ nên lúc lắp lên sẽ ko lộ.


nếu như cần kệ chịu được trọng lượng lớn, bạn hãy khiến kệ có chân đỡ chữ L. "Kệ sâu hoảng 40 - 50 cm và tiêu dùng để đỡ sách cần mang cấu trúc hỗ trợ bên ngoài", ông Darryl khuyên.

Xem thêm nhiều hình ảnh tại: 53 Nội thất ideas in 2021

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page