top of page
  • Ảnh của tác giảkientruckiencat90

Những thiết kế kiến trúc cho ngôi nhà trẻ thơ

Để tiếp tục series thiết kế kiến trúc không gian ngôi nhà của bạn thành những không gian cho trẻ thơ vui chơi, vì con cái đã thay đổi mọi thứ.

Ngoài các thiết kế từ nhà nhà đất hiện tài thì các căn hộ chung cư mới bấy giờ với diện tích không quá lớn khoảng hơn 60m2 cũng có thể trở thành một “vương quốc trẻ thơ đặc biệt” với những đứa trẻ trong nhà.



Với một căn hộ 68 m2 ở quận 8 Hồ Chí Minh thì đây là tổ ấm của một ông bố cùng với con gái tám tuổi của mình. Với các tâm niệm cuộc sống của mình là ” sống phải chất lượng, sống phải vui vẻ” nên muốn xây nên những kỷ niệm đẹp nhất về tuổi thơ cho con, chính vì vậy người bố để con của mình tự quyết định thiết kế của công trình cho mình. Và từ mong muốn của cô chủ nhỏ trong nhà, thì các kiến trúc sư chúng tôi đã biến căn hộ thành không gian tuyệt vời như sân chơi với khối hộp gỗ cao cấp, với xích đu và nhiều khoảng trống không gian.


Chỉ từ mong muốn con có không gian chơi đùa vui vẻ trong căn hộ rộng 110 m2 rất rộng, với người mẹ ở Hà Đông quyết định sử dụng hai phòng ngủ lớn nhất cho hai con gái còn mình ở phòng ngủ nhỏ hơn.



Bạn có thể xem thêm dịch vụ thiết kế nội thất của công ty chúng tôi tại đây: Dịch vụ thiết kế nội thất



Ở bức tường ngăn giữa hai phòng ngủ lớn của căn hộ được thay bằng hệ cửa lùa đơn giản, nhàm dễ dàng đóng mở hơn. Với các bé vừa có nhiều không gian rộng để nô đùa vui chơi, đồng thời vừa giữ được sự riêng tư khi cần thiết để sử dụng. Ngoài ra phía cửa lùa còn được sử dụng một tấm bảng màu đen kín để các bé thỏa sức vẽ vời hơn. Với việc bố trí một khu vẽ riêng ra còn giúp hai trẻ học lối sống ngăn nắp hơn, và kỷ luật hơn.



Chúng tôi thiết kế hai phòng ngủ lớn cũng đầy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài, và đúng như mong muốn của khách hàng ” nhàm dành những gì tốt nhất cho con mình” từ người mẹ này.

Với có chiều cao thông thủy hơn 4 m trần, và căn hộ chung cư rộng 103 m2 lớn tại Hà Nội được bố trí thêm gác lửng cao để trẻ tuổi mầm non được chạy nhảy vui vẻ thoải mái hơn.



Ở phòng bếp gia đình, và phòng khách sẻ được thu gọn lại để tạo không gian rộng rãi hơn cho những đứa trẻ vui đùa thoải mái hơn, có thể đạp xe ở đây, và chơi trốn tìm được. Ở một khoảng trần nhà trong tầng trệt của nhà cũng là sàn nhà của gác lửng đươc thiết kế làm bằng kính cường lực cao cấp, nhằm để bố mẹ dù đọc sách cũng như nấu nướng mục đích dễ dàng theo dõi con đang chơi đùa. Với gác lửng hiện là khu vui chơi giải trí, và tương lai sẽ trở thành một phòng ngủ cho trẻ em. Bạn có thể xem thêm các bài viết về kiến trúc nội thất tại website: Thiết Kế Nội Thất | Thiết kế kiến trúc | Kiến Trúc Việt

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page